Dù là đến thăm phòng tranh thực tế hay không gian trực tuyến (website) của chúng tôi, khách hàng cũng sẽ cảm nhận được tầm nhìn sâu sắc về mỹ thuật Việt Nam đương đại của Gallery Vĩnh Lợi khi thưởng thức những tác phẩm thường xuyên được trưng bày tại đây. Với việc giới thiệu tường tận ngay trong lần quý khách ghé thăm đầu tiên, hay việc tư vấn một cách chuyên nghiệp để quý khách luôn muốn quay trở lại Gallery Vĩnh Lợi để tìm mua những tác phẩm nghệ thuật ưng ý không chỉ một lần, chúng tôi tin rằng quý khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt về dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo của chúng tôi.
Sơ lược đôi nét kiến thức về triển lãm nghệ thuật
Triển lãm nghệ thuật đã đóng một vai trò quan trọng trong thị trường nghệ thuật mới kể từ thế kỷ 18 và 19. Salon Paris, mở cửa cho công chúng tham quan từ năm 1737, nhanh chóng trở thành yếu tố quan trọng quyết định danh tiếng và giá cả của các nghệ sĩ Pháp thời đó. Học viện Hoàng gia ở Luân Đôn, bắt đầu từ năm 1769, đã sớm tạo dựng được sức hút tương tự trên thị trường, và ở cả hai quốc gia, các nghệ sĩ đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra những bức tranh thành công, thường xuyên thay đổi hướng phong cách của họ để phù hợp với mọi người. hoặc hương vị quan trọng. Học viện Anh đã được thêm vào bối cảnh Luân Đôn vào năm 1805, tổ chức hai cuộc triển lãm hàng năm, một trong những tác phẩm nghệ thuật mới của Anh để bán, và một trong những khoản cho vay từ bộ sưu tập của những người bảo trợ quý tộc của nó. Những cuộc triển lãm này đã nhận được những bài phê bình dài dòng và chi tiết trên báo chí, là phương tiện chính cho việc phê bình nghệ thuật trong ngày. Các nhà phê bình nổi tiếng như Denis Diderot và John Ruskin đã thu hút sự chú ý của độc giả bằng những đánh giá khác nhau rõ ràng về các tác phẩm khác nhau, ca ngợi một số tác phẩm ngông cuồng và đưa ra những lời bình phẩm hạ thấp dã man nhất mà họ có thể nghĩ ra. Nhiều tác phẩm đã được bán, nhưng thành công tại các cuộc triển lãm này là một cách quan trọng để một nghệ sĩ thu hút thêm tiền hoa hồng. Trong số các cuộc triển lãm cho mượn một lần quan trọng của các bức tranh cũ là Triển lãm Kho báu Nghệ thuật, Manchester 1857, và Triển lãm Chân dung Quốc gia ở Luân Đôn, nơi bây giờ là Bảo tàng Victoria và Albert, được tổ chức trong ba giai đoạn vào năm 1866–68.
Vì nghệ thuật hàn lâm do Paris Salon quảng bá luôn cứng nhắc hơn London, bị cảm nhận là nghệ thuật Pháp trông ngột ngạt, các triển lãm thay thế, hiện nay thường được gọi là Salon des Refusés ("Salon của những người bị từ chối" ) đã được tổ chức, nổi tiếng nhất vào năm 1863, khi chính phủ cho phép họ làm phụ lục của triển lãm chính cho một buổi trình diễn bao gồm Luncheon on the Grass (Le déjeuner sur l'herbe) của Édouard Manet và Girl in White của James McNeill Whistler. Điều này bắt đầu một thời kỳ mà các cuộc triển lãm, thường là các buổi trình diễn một lần, rất quan trọng trong việc giới thiệu cho công chúng những bước phát triển mới trong nghệ thuật, và cuối cùng là nghệ thuật hiện đại. Các buổi trình diễn quan trọng thuộc loại này là Triển lãm vũ trang ở Thành phố New York vào năm 1913 và Triển lãm Siêu thực Quốc tế Luân Đôn vào năm 1936. Các bảo tàng bắt đầu tổ chức các cuộc triển lãm cho mượn lớn về nghệ thuật lịch sử vào cuối thế kỷ 19, cũng như Học viện Hoàng gia, nhưng triển lãm bảo tàng "bom tấn" hiện đại, với hàng dài xếp hàng dài và một danh mục minh họa lớn, thường được triển lãm các hiện vật từ lăng mộ Tutankhamun được tổ chức tại một số thành phố vào những năm 1970. Nhiều cuộc triển lãm, đặc biệt là vào những ngày trước khi có những bức ảnh đẹp, rất quan trọng trong việc kích thích nghiên cứu về lịch sử nghệ thuật; cuộc triển lãm tổ chức tại Bruges năm 1902 (áp phích minh họa bên dưới) đã có tác động quan trọng đến việc nghiên cứu Hội họa Hà Lan thời kỳ đầu.
Năm 1968, các hội chợ nghệ thuật ở châu Âu đã trở thành mốt với sự ra đời của Hội chợ nghệ thuật Cologne[1] được tài trợ bởi Hiệp hội các nhà kinh doanh nghệ thuật Cologne. Do các tiêu chuẩn tuyển sinh cao của hội chợ Cologne, một hội chợ đối thủ đã được tổ chức tại Düsseldorf để tạo điều kiện cho các phòng trưng bày ít được coi trọng có cơ hội gặp gỡ công chúng quốc tế. Các hội chợ diễn ra trong những tháng mùa thu. Sự cạnh tranh này tiếp tục trong một vài năm đã tạo cơ hội cho Hội chợ nghệ thuật Basel xen vào hội chợ Basel vào đầu mùa hè. Những hội chợ này trở nên cực kỳ quan trọng đối với các phòng trưng bày, đại lý và nhà xuất bản vì chúng cung cấp khả năng phân phối trên toàn thế giới. Düsseldorf và Cologne đã hợp nhất những nỗ lực của họ. Basel nhanh chóng trở thành hội chợ nghệ thuật quan trọng nhất.
Năm 1976, Felluss Gallery dưới sự chỉ đạo của Elias Felluss, ở Washington DC đã tổ chức hội chợ nghệ thuật đại lý đầu tiên của Mỹ. "Hội chợ nghệ thuật quốc tế Washington" hoặc "Wash Art". Hội chợ ở Mỹ này đã vấp phải sự phản đối gay gắt của những phòng tranh quan tâm đến việc duy trì các kênh phân phối cho các tác phẩm nghệ thuật châu Âu đã có sẵn. Hội chợ ở Washington đã giới thiệu ý tưởng châu Âu về hội chợ đại lý cho các nhà kinh doanh nghệ thuật trên khắp Hoa Kỳ. Sau sự ra đời của Wash Art, nhiều hội chợ đã phát triển trên khắp nước Mỹ.