Thiết kế website bán quần áo
Trang chủ (Homepage) là nơi đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi bước vào website. Điều này khiến nó trở thành một trong những điểm chạm vô cùng quan trọng của trang web. Hãy tận dụng trang chủ để thu hút người dùng và truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn. Không nên “tranh thủ” hiển thị cả giá sản phẩm ở đây, hãy khuyến khích khách hàng tiếp tục khám phá cửa hàng của bạn.
Một trong những cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng ở trang chủ chính là sử dụng những hình ảnh đẹp. Bạn cũng có thể học cách Zara sử dụng định dạng video để đem lại cảm giác chân thực hơn cho khách hàng.
Trang chủ Zara
Một trong những mẹo để thiết kế website thời trang ấn tượng chính là đầu tư vào mặt hình ảnh. Điểm yếu của mua sắm online là các sản phẩm không được “nhìn tận mắt, sờ tận tay”. Chính điều này làm nhiều khách hàng phải e ngại khi ra quyết định mua hàng. Do đó, hình ảnh sản phẩm càng rõ nét, bao quát nhiều góc, càng mang đến cho khách hàng sự tin tưởng. Bạn có thể đăng tải hình người mẫu/khách hàng mặc trang phục đó, hay video ngắn cũng là một mẹo thu hút khách hàng rất tốt. Với video, bạn sẽ làm tăng thời gian ở lại trang web của khách và Google sẽ đánh giá website tốt hơn.
Lưu ý: sử dụng hình ảnh hay video với kích thước dung lượng lớn vừa đủ để khách hàng vừa có thể xem sản phẩm rõ nét. Tránh những tệp có dung lượng quá lớn làm trang web trở nên nặng nề và chậm chạp.
Một trang web đem lại hiệu quả khi chúng dễ sử dụng, điều hướng được khách hàng thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Tạo ra một website dễ điều hướng sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn, cơ hội bán được hàng hay ghi nhớ thương hiệu từ đó cũng sẽ cao hơn. Để xây dựng menu nội dung và thanh điều hướng, hãy thử đi theo các bước sau:
Liệt kê content – Bạn muốn đưa những thứ gì lên website?
Từ “mớ hỗn độn” trên, hãy bắt đầu phân loại content theo các level về thông tin, cấu trúc nó thành một site map logic. Điều hướng phải càng đơn giản càng tốt. Đừng quên sử dụng từ ngữ thân thiện, dễ hiểu với người dùng.
Chọn các loại thiết kế cho thanh điều hướng (navigation bar)
Những thành phần thiết kế bạn cần chú ý để xây dựng trang sản phẩm:
Ảnh và video: Vì không thể thử đồ, khách hàng sẽ rất muốn xem sản phẩm trông như thế nào trong đời thực và ở nhiều góc chụp khác nhau, cận cảnh và toàn cảnh. Hãy chuẩn bị một nguồn ảnh đáp ứng về cả số lượng và chất lượng để thỏa mãn nhu cầu này của khách hàng.
Nút “Thêm vào giỏ hàng”: Phải được hiển thị thị rõ ràng, nổi bật trên trang.
Mô tả sản phẩm: mô tả chi tiết (chất vải, kích thước, giá thành), tập trung vào những đặc điểm nổi bật và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Các màu sắc và kích thước có sẵn cũng phải được hiển thị đầy đủ.
Cung cấp những gợi ý “Mix and match”: Rất nhiều khách hàng không biết cách phối đồ. Hãy trở thành một nhà tạo mẫu và cung cấp cho khách những ý tưởng diện đồ thú vị. Điều này không chỉ tăng cơ hội mua hàng mà còn giúp cửa hàng của bạn bán thêm được các món đồ đi kèm khác nữa.
Các mẫu trang chủ website
Một trong những mẹo để thiết kế website thời trang ấn tượng chính là đầu tư vào nội dung và tạo ra trang blog thú vị. Những bài viết chia sẻ thông tin bổ ích là cách hiệu quả để “câu kéo” người dùng tìm đến website. Không chỉ là những nội dung dễ chia sẻ và lan tỏa trên mạng xã hội, blog còn thực sự là “khu vực vàng” hỗ trợ SEO. Đây cũng là nơi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp như một chuyên gia trong ngành với những kiến thức sâu rộng. Đừng bỏ qua tính năng này nếu như bạn đang xây dựng website cho doanh nghiệp của mình nhé!
Với website trong ngành thời trang, những bài chia sẻ về xu hướng ăn mặc, cách phối đồ sẽ là nội dung thu hút người dùng truy cập và níu giữ họ ở lại trên web lâu hơn
Trang chủ Canifa giới thiệu xu hướng thời trang
Responsive Web Design là phương pháp thiết kế website cho phép hiển thị tương thích với mọi kích thước của thiết bị. Nói cách khác, bố cục của các trang web sẽ tự đáp ứng theo hành vi của người dùng và môi trường hiển thị. Môi trường ở đây chính là kích thước của trình duyệt, hướng xoay hoặc kích thước của thiết bị. Thiết bị đa phần sẽ là di động như tablet hoặc smartphone. Hãy chắc chắn rằng website của bạn khi hiển thị trên điện thoại không bị mất cân đối về hình ảnh, bố cục hay chữ.
Lưu ý: các website không được tối ưu thiết kế trên màn hình thiết bị di động sẽ bị Google đánh giá thấp và giảm xếp hạng.
Thiết kế website chuẩn Respontive
Không ít người mua cảm thấy chán nản khi muốn mua hàng trên web bán quần áo online mà phải cất công ra tận cửa hàng để chọn hoặc đợi vận chuyển. Người tiêu dùng tại Việt Nam còn chưa quen và thiếu tin tưởng với việc thanh toán trực tuyến nên với các website thời trang nói chung, bạn nên đưa nhiều lựa chọn về phương thức thanh toán cho khách hàng. Có thể là thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng hoặc ví điện tử, thu tiền khi giao hàng (COD)… nhằm gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng.
Thanh toán bằng Paypal
Với một cửa hàng kinh doanh quần áo online, công việc của người chủ nhiều không xuể. Các ứng dụng không những giúp chủ shop bớt việc mà còn hỗ trợ cách bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, các website bán hàng được tích hợp với nhiều ứng dụng có thể tăng hiệu quả bán hàng trong nháy mắt. Chẳng hạn như khi khách hàng cần tư vấn có thể hỏi trực tiếp thông qua live chat; hay muốn kiểm tra giá cả trên thị trường có thể nhìn vào công cụ kiểm tra và so sánh giá trên website;…Hơn nữa, sự kết hợp với đối tác cung cấp các dịch vụ bổ sung sẽ giúp chủ shop phục vụ một cách toàn diện hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ khâu tìm hiểu cho đến khi chọn lựa, mua hàng, thanh toán và nhận hàng.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH - SIKIDO.VN
Địa chỉ: 36 Đường D5 - Phường 25 - Quận Bình Thạnh - TP Hồ Chí Minh
Người ĐDPL: Phan Đình Chuyền - MST: 0313207475 - Ngày cấp: 11/04/2015
Tại: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 6287 3865 - 028 6294 1556
Trang Zalo OA Sikido: https://zalo.me/2550657181661151615
Email hỗ trợ: hotro@sikido.vn - hotro.skd@gmail.com
Email kỹ thuật: kythuat@sikido.vn
Email nhận hóa đơn: ketoansikido@gmail.com